วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รองนายกฯ เปิดถนนเลี่ยงเมืองเพ็ญ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดถนนเลี่ยงเมืองเพ็ญอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมา ระยะทาง 9.725 กิโลเมตร หลังจากผลักดันงบผ่านสส.อุดรธานี เขต3 สนับสนุนก่อสร้างขยายถนนเส้นทางดังกล่าว ในคราวประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดอุดรธานี
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดถนนเพ็ญเทวี ถนนเลี่ยงเมืองเพ็ญ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ,นายอนันต์ ศรีพันธ์ สมาชิสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 ,นายทองดี มนิสสาร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานีเขต 5 ,พลตำรวจตรีบุญลื้อ กอบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ,นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ
นายจิรศักดิ์ ศรีคชา นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า การก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองเพ็ญ นี้สืบเนื่องมาจากการที่ประชาชนได้ร้องเรียน เรื่องความแออัดของการจราจรบนถนนสายหลักซึ่งผ่านตัวอำเภอ จนส่งผลให้ประชาชนทุกคนที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาเพื่อการติดต่อค้าขาย ติดต่อราชการ ท่องเที่ยว ขนส่งสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมผ่านตัวเมืองเพ็ญได้รับความเดือดร้อน การขนส่งสินค้าระหว่างกันเกิดความล่าช้าและสินค้าเสียหายโดยเฉพาะสินค้าเกษตร แต่เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านผังเมืองไม่สามารถขยายทางผ่านย่านชุมชนตัวเมืองเพ็ญได้ ที่ทำการปกครองอำเภอเพ็ญ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเพ็ญ จึงได้ประสานงานสำนักทางหวงชนบทจังหวัดอุดรธานี ในการสำรวจออกแบบจัดทำโครงการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองเพ็ญ เพื่อระบายความแออัดของการจราจรที่ต้องวิ่งผ่านเขตชุมชน โดยประสานนายอนันต์ ศรีพันธ์ สมาชิสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 ให้เป็นผู้ประสานขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ซึ่งในคราวประชุม ค.ร.ม.สัญจร ณ จังหวัดอุดรธานีเมื่อปี พ.ศ.2555 ได้ให้ความกรุณาจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี สนับสนุนงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างขยายถนนเลี่ยงเมืองเพ็ญ ระยะทางประมาณ 9.725 กิโลเมตร แบ่งออกเป็นงานก่อสร้างผิวจราจรแอสฟัลท์ติก การเสริมผิวจราจรแอสฟัลท์ติก และการก่อสร้างสะพาน คสล.2แห่ง
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อำเภอเพ็ญเป็นศูนย์กลางการเดินทางไปอำเภออื่นๆและเป็นทางลัดไปดูบั้งไฟพญานาคที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคายและเป็นเส้นทางโลจิสติกส์รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีรายได้ที่สูงขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการค้าขายด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น